MacBook Pro 14 và 16 inch với màn hình XDR dự kiến ra mắt vào cuối năm nay

Các dấu hiệu gần đây đều cho thấy Apple dường như đã sẵn sàng cho việc ra mắt các mẫu MacBook Pro 2021 trang bị công nghệ màn hình XDR mới và chipset M1.

Vào đêm qua(21/4), Apple đã tiết lộ iPad Pro 12,9 inch mới với công nghệ màn hình Liquid Retina XDR sử dụng đèn nền LED mini. Với việc Apple trang bị cho iPad Pro 12,9 inch công nghệ hiển thị mới, giúp thiết bị dễ dàng đạt được độ sáng toàn màn hình lên tới 1.000 nits và độ sáng tối đa lên đến 1.600 nits. Với hơn 10.000 đèn LED mini được nhóm thành hơn 2.500 vùng làm mờ cục bộ, màn hình cũng có tỷ lệ tương phản 1.000.000: 1 ấn tượng.

Cho đến nay, Apple đã gọi công nghệ màn hình LED mini của mình là màn hình “XDR”, viết tắt của “Extreme Dynamic Range” và các tin đồn cho thấy iPad Pro sẽ không phải là thiết bị Apple duy nhất sử dụng công nghệ này trong năm nay.

Công ty nghiên cứu Đài Loan TrendForce hôm nay báo cáo rằng: Apple có kế hoạch ra mắt các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới với màn hình LED mini vào nửa cuối năm 2021. Máy tính xách tay dự kiến ​​sẽ được trang bị chip silicon M1 của Apple, và có thiết kế mới với sự trở lại của khe cắm thẻ nhớ SD và cổng HDMI .

Có rất nhiều dự đoán cho các mẫu MacBook Pro cao cấp mới, vì Apple có thể sẽ trang bị cho các máy tính xách tay một phiên bản cải tiến của chip M1 hoặc một phiên bản nâng cấp cùng dòng. Các nguồn uy tín như Mark Gurman của Bloomberg và nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng đã tuyên bố rằng Touch Bar sẽ được thay thế bằng các phím chức năng vật lý và cáp nguồn từ tính MagSafe sẽ trở lại.

Tính đến tuần này, Apple đã cập nhật bốn mẫu máy Mac với chipset silicon M1, bao gồm iMac, MacBook Pro 13 inch, MacBook Air và Mac mini. Trước đây, Apple từng thông báo quá trình chuyển đổi khỏi bộ vi xử lý Intel sẽ được hoàn thành vào năm 2022.