Apple và Google sẽ phát hành công cụ theo dõi Covid-19 vào đầu tuần tới

Sự hợp tác của Apple và Google đã cho ra công cụ giúp ghi lại hoạt động của người nhiễm Covid-19, nhằm đưa ra các cảnh báo cho những người đã từng tiếp xúc với họ

Vài tuần trước, Apple và Google đã tuyên bố hợp tác để đưa ra công cụ truy tìm Covid-19 cho iOS và Android bằng công nghệ Bluetooth. Và hôm 25/4 vừa qua, 2 công ty này đã tiết lộ phiên bản đầu tiên của công cụ theo dõi sẽ được tung ra cho các nhà phát triển vào đầu tuần tới.

Theo báo cáo, công cụ có tên “Thông báo tiếp xúc” sẽ có các biện pháp bảo về quyền riêng tư mạnh mẽ, bao gồm mã hóa dữ liệu Bluetooth nhằm gây khó khăn hơn cho các hacker. Các ứng dụng sử dụng công cụ này cũng sẽ bị giới hạn việc ghi lại thời gian mọi người tiếp xúc với người bệnh tối đa 30 phút.

Apple và Google cho biết họ đã thực hiện những thay đổi đối với công cụ này, sau khi thảo luận với chính phủ và các nhà phát triển ứng dụng y tế công cộng.

Giai đoạn đầu tiên, công cụ sẽ được thêm vào các ứng dụng y tế công cộng để theo dõi tiếp xúc, sẽ được ra mắt vào giữa tháng 5 sau khi phiên bản beta đầu tiên của phần mềm được phát hành cho các nhà phát triển vào tuần tới. Trong những tháng tới, công nghệ này sẽ được đưa vào sâu hơn trong hệ điều hành của Apple và Google, thay vì phải phụ thuộc vào các ứng dụng.

Apple và Google cũng giải thích rằng: nếu một người đầu tiên trong thử nghiệm dương tính với Covid-19 được ghi lại trong hệ thống, họ sẽ được đưa vào danh sách chuẩn đoán dương tính, để hệ thống thông báo cho những người khác mà họ đã từng tiếp xúc.

Apple cũng cho biết rằng ứng dụng sẽ hoạt động với các thiết bị được phát hành trong bốn năm vừa qua, trong khi đó Google cho biết nó sẽ hoạt động với Android 6.0 trở lên.

nguồn